สำนักงานสภามหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เข้าศึกษาดูงาน ณ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อพัฒนางานด้านตรวจสอบภายใน คุณธรรม ความโปร่งใส และการบริหารงานสภามหาวิทยาลัย

Published on Monday, May 26, 2025

สำนักงานสภามหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เข้าศึกษาดูงาน ณ มหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อพัฒนางานด้านตรวจสอบภายใน คุณธรรม ความโปร่งใส และการบริหารงานสภามหาวิทยาลัย

     สำนักงานสภามหาวิทยาลัย จัดโครงการศึกษาดูงานเพื่อพัฒนางานตรวจสอบภายใน งานส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใส และการบริหารงานของสำนักงานสภามหาวิทยาลัย ณ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น ระหว่างวันที่ 20–22 พฤษภาคม 2568 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างความรู้ แลกเปลี่ยนแนวปฏิบัติที่ดี และขยายเครือข่ายความร่วมมือกับหน่วยงานที่มีความเชี่ยวชาญและมีผลการดำเนินงานที่เป็นแบบอย่างที่ดีในระดับอุดมศึกษา ในการนี้ นางสาวโศภิษฐา กลิ่นจันทร์ ผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายนิติการและกิจการสภามหาวิทยาลัย และรองศาสตราจารย์ ดร.อุดมศรี โชว์พิทธพรชัย ผู้อำนวยการสภามหาวิทยาลัย พร้อมด้วยคณะบุคลากรสำนักงานสภามหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ได้เดินทางเข้าศึกษาดูงาน ณ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยได้รับเกียรติจากนางสุภารัตน์ มูลศรี ผู้อำนวยการสำนักงานสภามหาวิทยาลัยขอนแก่น และบุคลากรสำนักงานฯ ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นและเป็นกันเอง บรรยากาศการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเป็นไปด้วยความสร้างสรรค์และเป็นประโยชน์ ซึ่งจะช่วยเสริมศักยภาพในการบริหารงานของสำนักงานสภามหาวิทยาลัยทั้งสองแห่งให้มีความทันสมัย โปร่งใส และสามารถตรวจสอบได้มากยิ่งขึ้น ตลอดจนเป็นการวางรากฐานสำหรับความร่วมมือและการสนับสนุนระหว่างหน่วยงานในระดับอุดมศึกษาที่เข้มแข็งในอนาคต และเป็นเวทีสำคัญที่เปิดโอกาสให้ทั้งสองมหาวิทยาลัยได้ร่วมแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และประสบการณ์การดำเนินงานในด้านต่าง ๆ อาทิ การบริหารจัดการงานสภามหาวิทยาลัย การดำเนินงานด้านคุณธรรมและความโปร่งใส (Integrity and Transparency Assessment: ITA) รวมถึงการพัฒนาระบบการตรวจสอบภายในให้สอดคล้องกับหลักธรรมาภิบาล ถือเป็นส่วนหนึ่งของยุทธศาสตร์สำนักงานสภามหาวิทยาลัย ในด้านการพัฒนาระบบบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ และการเสริมสร้างสมรรถนะของบุคลากร เพื่อยกระดับคุณภาพการดำเนินงานและตอบสนองต่อพันธกิจของมหาวิทยาลัยในทุกมิติอย่างมีประสิทธิภาพและโปร่งใส พร้อมทั้งสร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างองค์กรในระดับอุดมศึกษาอย่างยั่งยืน

Comments (0)Number of views (15)
Print